‘Game of Thrones 5′ gây sốc với cảnh cưỡng bức ngay trong đêm tân hôn

Nhân vật phản diện ưa bạo lực và thú tính Ramsay Bolton cưỡng bức và hành hung người vợ mới cưới trong đêm động phòng, ngay trước mặt bạn thân của vợ.

Tập sáu của mùa thứ năm loạt phim (Trò chơi vương quyền) – mang tên Unbowed, Unbent, Unbroken. Tập này có cảnh nhân vật Sansa Stark bị cưỡng bức và hành hung bởi người chồng bạo liệt Ramsay Bolton ngay trong đêm tân hôn. Nhân vật Ramsay Bolton còn ép người bạn thân từ thời thơ ấu của Sansa Stark là Theon đứng xem. Đây là chi tiết khác với tiểu thuyết gốc của nhà văn Martin.

Việc Sansa Stark – nhân vật có sức nặng trong đường dây câu chuyện – bị cưỡng bức khiến người hâm mộ loạt phim nổi giận và chỉ trích không ngớt nhà sản xuất. Nhiều fan cho rằng, cảnh lạm dụng tình dục làm hạ nhân phẩm nhân vật yêu thích của họ. Một số người khác nhận xét, cảnh phim mang tính lạm dụng tình dục nữ giới quá đà.

gameofthrones-8800-1432011530.jpg

Cảnh phim gây sốc trong tập năm của mùa thứ năm “Game of Thrones”.

Marc Henderson, một khán giả Mỹ viết trên Twitter: “Đây là điều đi quá ranh giới, không thể chấp nhận được. Các nhà sản xuất đừng có hủy hoại cả loạt phim hay vì cảnh sốc này”. Khán giả Jennifer Gasbarro chia sẻ: “Sansa Stark đã trưởng thành qua loạt phim, trở thành nhân vật nữ thông minh, gan dạ và mạnh mẽ. Tại sao êkíp sáng tạo của Game of Thrones lại phải bịa ra cảnh cưỡng bức này?”. Thậm chí có người còn nói: “Tôi sẽ không xem Game of Thrones nữa, không thể có điều phi lý như thế”.

Giới phê bình cũng lên tiếng. Tờ Telegraph đặt câu hỏi liệu Game of Thrones có đang đi quá xa với cưỡng bức và bạo lực trên truyền hình. Trang The Mary Sue chỉ trích phim và khẳng định không quảng bá cho bộ phim bạo lực và tình dục quá đà này.

gotep6sansa-3307814c-8784-1432011530.jpg

Nữ diễn viên Sophie Turner trong vai Sansa Stark – nhân vật được nhiều khán giả mến mộ.

Nhà văn George R.R. Martin lên tiếng bảo vệ các nhà sản xuất – David Benioff, Dan Weiss và Bryan Cogman. Tiểu thuyết gia chia sẻ: “Tôi đang hứng chịu một ‘cơn lũ’ thư điện tử và lời bình luận trên blog cá nhân về cảnh này. Nhưng tôi cần phải nói lại với các bạn, tiểu thuyết và phim chuyển thể khác nhau. Có rất ít phim truyền hình trung thành với truyện gốc. Tôi chỉ muốn nói, những thay đổi chi tiết trong cốt truyện dù nhỏ sẽ dẫn đến những thay đổi lớn tiếp theo về sau của phim chuyển thể. Đây là hiệu ứng cánh bướm”.

Nữ diễn viên Sophie Turner – người vào vai Sansa Stark bị cưỡng bức – chia sẻ cô khá thích cảnh sốc này khi đọc kịch bản. “Tôi thích cảnh đó. Nó cho thấy nhân vật Sansa tưởng được về nhà, nhưng lại bị cầm tù ngay trong chính tổ ấm của mình”, ngôi sao 19 tuổi nói. Còn nhà sản xuất Bryan Cogman lên tiếng: “Cảnh đêm động phòng này rất khủng khiếp, căng thẳng và yêu cầu nhân vật Sansa sẽ có nhiều thay đổi tiếp theo”.

Đây không phải lần đầu tiên Game of Thrones có những cảnh cưỡng bức và chết chóc khiến người xem chỉ trích. Năm ngoái, ở tập ba mang tên Breaker of Chains của mùa thứ tư, một cảnh phim trong đó hai nhân vật tình nhân là chị em ruột – Lannister và Cersei – cũng có cảnh âu yếm loạn luân ngay trước xác chết của con trai họ. Cảnh này sau khi được phát sóng vào tháng tư khiến người hâm mộ phản đối dữ dội.

Game of Thrones do HBO sản xuất từ năm 2011, mỗi năm sản xuất một phần, mỗi phần gồm 10 tập. Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết sử thi giả tưởng A Song of Ice and Fire của tiểu thuyết gia Mỹ – George R. R.Martin, kể về cuộc chiến của bảy gia tộc tranh giành quyền làm chủ vùng đất giả tưởng Westeros.

Năm phần của bộ phim khi phát sóng rất được khán giả yêu thích và đoạt nhiều giải thưởng. Phim từng mang về giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc” ở Quả Cầu Vàng 2012 cho Peter Dinklage và giành 114 giải thưởng cùng hơn 200 đề cử khác.

Vũ Văn Việt

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>