Lý Hải lột tả hành trình đối đầu thiện, ác trong bộ phim ‘Lật mặt’

Bộ phim đầu tư 10 tỷ đồng của ca sĩ đầy ắp tiếng cười, có nhiều pha hành động, mang ý nghĩa nhân văn về hành trình đấu tranh bảo vệ tính thiện trong con người.

Ca sĩ Lý Hải vừa ra mắt dự án điện ảnh thứ hai tại TP HCM với bộ phim Lật mặt. Phim xoay quanh cuộc đời nhân vật chính tên Khải. Với khát vọng đổi đời, Khải (Lý Hải đóng) cùng bạn thân là Thắng (Tiết Cương) tham gia vào nhóm tìm đá quý.

Đôi bạn tìm được ba viên kim cương thô và chia cho gã bảo kê một phần, nhưng Khải và Thắng không được yên ổn khi những tay anh chị của bãi vàng nổi lòng tham muốn chiếm trọn số tài sản. Chống cự quyết liệt để bảo toàn tính mạng và tài sản, Khải bị đẩy vào cảnh tình ngay lý gian, khiến anh trở thành thủ phạm gây ra cái chết cho người bạn thân. Từ đây anh bắt đầu hành trình chạy trốn sự truy đuổi của cả công an và kẻ thù. Trên đường bỏ chạy, anh vô tình đồng hành với Toàn (), một thanh niên chạy xe ôm trong một thị trấn nhỏ. Sự nhiệt tình quá mức của Toàn khiến cả hai rơi vào nhiều cảnh bi hài oái oăm, đẩy câu chuyện qua nhiều diễn biến lắt léo.

ly-hai-bi-truong-giang-lat-mat-5898-7031

Một cảnh quay vừa gay cấn, vừa hài hước trong phim.

Phim có bố cục khá chặt, khiến người xem vừa thấy hồi hộp các pha rượt đuổi nguy hiểm cũng vừa bật cười với những tình huống hài hước, tung hứng vui nhộn. Các cảnh đuổi bắt nguy hiểm được diễn ra và thay đổi liên tục qua nhiều địa hình, từ sông nước, thác ghềnh cho tới đồi núi hiểm trở đến thành phố đông đúc. Đoàn phim cũng đầu tư các cảnh có hiệu ứng thị giác như hình ảnh chiếc ô tô lao xuống vực bốc cháy, còn nhân vật chính thoát chết trong gang tấc.

Ngoài các cảnh hài – hành động, khán giả còn xúc động trước tính nhân văn được truyền tải số phận nhân vật. 

Ngay từ đầu, phim cho thấy hiện thực khốc liệt ở bãi khai thác đá với những băng nhóm thanh trừng lẫn nhau, tranh giành lãnh địa. Vì ra tay bảo vệ bạn mà nhân vật chính bị gã cầm đầu nhóm bảo kê dội nước sôi vào mặt. Cảnh phim với làn hơi nước nóng bốc khói cùng âm thanh hỗn tạp từ tiếng thét của nạn nhân, tiếng cười của kẻ thủ ác tạo nên bức tranh đối lập rõ ràng giữa tính thiện và ác. Trong môi trường tha hóa nhân tính, Khải giữ nguyên sự cương trực, mưu trí, dũng cảm của người dạn dày kinh nghiệm sống.

ly-hai-6499-1431747847.jpg

Tạo hình nhân vật của Lý Hải trong phim.

Lần đầu tiên trên màn ảnh, Trường Giang vừa tham gia các pha rượt đuổi mạo hiểm và các màn đánh đấm, vừa diễn hài theo phong cách quen thuộc của anh. Nhân vật Toàn được anh thể hiện có cá tính được cường điệu với sự nhiệt tình quá mức dẫn đến rắc rối, mang đến tiếng cười cho bộ phim. Thế nhưng, Toàn không đơn thuần là một nhân vật gây cười. Bên ngoài dáng vẻ của nhân vật Toàn cục mịch, khù khờ, Trường Giang còn lột tả được một tâm hồn nhạy cảm, dễ tổn thương.

Nhân vật thứ ba là chàng cảnh sát hình sự do diễn viên Võ Thành Tâm thủ vai. Nắm trong tay quyền thực thi công lý, nhưng bằng linh cảm của bản thân, anh đặt niềm tin vào tên tội phạm mình ròng rã theo đuổi. Chính cái gật đầu của anh cho Khải một cơ hội được cứu vợ và vạch mặt kẻ thù. Tình tiết trở thành chìa khóa mở ra cái kết có hậu cho hành trình truy đuổi thiện, ác của phim.

vnm-2015-978508-JPG-6775-1431683505.jpg

Chất hài tưng tửng cùng tạo hình khờ khạo của nhân vật Toàn do Trường Giang đảm nhiệm đem đến nhiều tiếng cười cho bộ phim.

Ở thể loại phim hành động – hài, Lật mặt là một phim giải trí với nhịp phim nhanh, cuốn hút, dễ cuốn người xem vào diễn tiến câu chuyện. Dù vậy, kịch bản phim vẫn đi theo mô típ cũ. Có vài chỗ, tình tiết hài được miêu tả hơi thô, với mảng miếng hài bình dân nhằm chọc cười khán giả. Trong vai trò đạo diễn, Lý Hải cố gắng đẩy kịch tính của phim lên cao với nhân vật trùm xã hội đen đội lốt nhà ngoại cảm do thủ vai. Nhưng sự dàn dựng chưa khéo khiến khán giả không khó để đoán được cái kết về nhân vật này. Còn ở vai trò diễn viên, Lý Hải vẫn giữ lối diễn một màu thường thấy trong những bộ phim ca nhạc của anh. Cách anh lột tả nội tâm qua diễn tiến gương mặt của nhân vật vẫn chưa có nhiều đột phá.

Phim Lật mặt ra rạp từ ngày 15/5.

Châu Mỹ

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>